Cục Thuế tổ chức chương trình hóa đơn may mắn: Tổng mức giải thưởng lên đến 30 triệu đồng

Tính năng sản phẩm
145 lượt xem

Theo Cục Thuế tỉnh, thực hiện Công văn số 3199/TCT ngày 29/8/2022 của Tổng cục Thuế về việc triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn”; nhằm khuyến khích người mua hàng hóa, dịch vụ lấy hóa đơn để quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế, đồng thời tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua; khuyến khích người bán hàng hóa cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, Cục Thuế tổ chức chương trình “Hóa đơn may mắn”.

Đối tượng tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền) có người bán là tổ chức, cá nhân thuộc địa bàn quản lý và có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh. Chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ áp dụng đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, có đầy đủ thông tin định danh người mua (mã số thuế hoặc căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu) không bao gồm: hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế (MST) người bán và người mua trùng nhau. Mỗi hóa đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất. Cơ quan thuế sẽ lựa chọn ngẫu nhiên hóa đơn trên hệ thống dữ liệu hóa đơn điện tử của cơ quan thuế để chọn hóa đơn trúng thưởng với nguyên tắc đảm bảo công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của hội đồng giám sát chương trình “Hóa đơn may mắn” do UBND tỉnh thành lập. Hội đồng giám sát có trách nhiệm xác nhận kết quả Chương trình “Hóa đơn may mắn” của từng đợt.

Cục Thuế tổ chức công bố thể lệ của Chương trình và công bố người trúng thưởng trên Website của Cục Thuế và các phương tiện thông tin đại chúng. Chậm nhất ngày 15-10-2022, Cục Thuế tổ chức lựa chọn “Hóa đơn may mắn” của quý II/2022 và công bố người trúng thưởng. Chậm nhất ngày 15-11-2022, Cục Thuế tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng “Hóa đơn may mắn” của quý II/2022. Đối với các kỳ lựa chọn “Hóa đơn may mắn” tiếp theo, chậm nhất ngày 15 tháng đầu quý sau Cục Thuế tổ chức lựa chọn “Hóa đơn may mắn” của quý trước, công bố người trúng thưởng và tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng chậm nhất 30 ngày kể từ ngày công bố người trúng thưởng. Tổng mức giải thưởng cho mỗi lần (hàng quý) lên đến 30 triệu đồng.

THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH “HÓA ĐƠN MAY MẮN”

1. Phạm vi thực hiện: Áp dụng đối với toàn bộ hóa đơn điện tử đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có mã của cơ quan thuế;
  • Của người bán là tổ chức, cá nhân thuộc địa bàn quản lý tại Nghệ An;
  • Có đầy đủ thông tin định danh người mua là cá nhân, hộ kinh doanh (Mã số thuế/CCCD/CMND/hộ chiếu);
  • Không bao gồm: Hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau.

2. Thời gian tổ chức

Tổ chức bấm số lựa chọn “hóa đơn may mắn” theo quý, bắt đầu từ quý II/2022 cho đến khi có thông báo của Tổng cục Thuế.

3. Cơ cấu giải thưởng

Mỗi quý sẽ lựa chọn 01 giải nhất; 03 giải nhì; 05 giải ba và 12 giải khuyến khích, cụ thể:

  • 01 giải nhất: Trị giá 10.000.000 đồng
  • 03 giải nhì: Mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng
  • 05 giải ba: Mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng12 giải khuyến khích : Mỗi giả trị giá 500.000 đồng

4. Về việc công bố kết quả và trao thưởng

  • Kết quả Chương trình “Hóa đơn may mắn” của từng quý sẽ được Cục Thuế công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của các Cục Thuế: https://nghean.gdt.gov.vn và trên trang facebook Cục thuế tỉnh Nghệ An: https://www.facebook.com/cucthuenghean ngay trong ngày sau khi kết thúc Chương trình “Hóa đơn may mắn” của từng đợt.
  • Thời hạn nhận thưởng: Trong vòng 30 ngày kể từ ngày công bố kết quả Chương trình “Hóa đơn may mắn” của từng quý. Quá thời hạn này kết quả lựa chọn hóa đơn may mắn không còn giá trị nhận thưởng.

Nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, KTDV trong công tác làm việc, MISA đã tạo nên phần mềm kế toán MISA ASP với nhiều tính năng vượt trội giúp KTDV giảm tới 80% năng suất từ đó tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí.

Một số tính năng đặc biệt của MISA ASP như:

Kết nối Cổng thuế điện tử tự động lấy hóa đơn hàng loạt về hạch toán đầu vào giúp tiết kiệm thời gian giao nhận chứng từ với doanh nghiệp, không bị sót hóa đơn

  • Nhập khẩu hàng loạt hóa đơn từ file XML/PDF vào phần mềm mà không cần phải nhập tay, mất thời gian, tránh sai sót.
  • Nhập khẩu giao dịch ngân hàng trực tiếp từ sao kê thay vì phải xử lý bên ngoài excel, phần mềm tự động nhận diện nơ/có và map đối tượng cũng như theo dõi các giao dịch chưa xác định tập trung trên phần mềm.
  • Thêm hàng loạt  mã VTHH, KH/NCC trên chứng từ khi hạch toán tự động nhiều hóa đơn.
  • Hỗ trợ lập tờ khai thuế GTGT hàng tháng/quý xuất ra dưới dạng XML để nộp trực tiếp lên cơ quan thuế mà không phải thông qua HTKK.
  • Tự động rà soát đối chiếu sổ sách phát hiện sai sót, cảnh báo thông minh nhắc nhở nộp tờ khai hàng tháng/quý đúng hạn.
  • Xuất khẩu in ấn chứng từ hàng loạt và sổ sách báo cáo để lưu trữ bàn giao cho doanh nghiệp

Giao diện thân thiện cùng nhiều tính năng đặc sắc khác hỗ trợ tối đa cho TKDV trong công việc…

Ngoài ra, ĐLT/CTY DVKT/KTDV tham gia nền tảng còn có thể gia tăng thêm Khách hàng mới kết nối từ nền tảng.


Bạn là đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán?
Bạn là đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán?
Tham gia MISA ASP ngay để cung cấp dịch vụ cho hàng ngàn khách hàng tiềm năng.

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí từ
MISA ASP

MISA ASP là Nền tảng kế toán dịch vụ giúp các Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh, Cá nhân kinh doanh tìm kiếm các Tổ chức cung ứng dịch vụ kế toán uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp trên toàn quốc.
Đăng ký nhận tư vấn miễn phí từ MISA ASP
Họ và tên *
Số điện thoại *
Email
Nơi làm việc của bạn? *
Nội dung cần tư vấn
Chi tiết
Bằng cách nhấn vào nút Nhận tư vấn miễn phí, bạn đã đồng ý với Chính sách quyền riêng tư của MISA
call zalo mess