Giữ chân và phát triển khách hàng đối tác – đi tìm lời giải cho Kế toán dịch vụ

95

Trong giai đoạn hiện nay, cơ hội để các đơn vị Kế toán dịch vụ phát triển là rất lớn, nhưng đâu là lời giải cụ thể cho việc mở rộng quy mô, gia tăng chiếm lĩnh khách hàng mới đồng thời vẫn duy trì chất lượng công việc để giữ chân khách hàng cũ?

Ngày 01/6/2021, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 40/2021/TT-BTC hướng dẫn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có hiệu lực từ ngày 01/8/2021. Hiện nay, có tổng cộng khoảng 1,6 triệu hộ kinh doanh cá thể trên toàn quốc. Thêm vào đó, trong năm 2021, có 6 tỉnh đang thí điểm sự dụng hóa đơn điện tử. Đây có lẽ là một mảnh đất đầy tiềm năng cho các Kế toán dịch vụ trong việc gia tăng khách hàng trong thời gian sắp tới. Vấn đề quan trọng khi đứng trước những cơ hội lớn như vậy, các kế toán dịch vụ cần có sự chuẩn bị tốt nhất để đồng thời triển khai công việc với số lượng lớn khách hàng và vẫn đảm bảo chất lượng công việc với khách hàng cũ.

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các Kế toán dịch vụ trong việc gia tăng số lượng khách hàng mới đồng thời giữ chân được khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ, ngày 26/10/2021, Công ty Cổ phần MISA tổ chức tọa đàm trực trực tuyến tháng 10 với chủ đề “Kinh nghiệm thực chiến phát triển và giữ chân khách hàng cho Kế toán dịch vụ”. Tọa đàm có sự tham gia của bà Bùi Thị Trang, Giám đốc phát triển nền tảng MISA ASP, Công ty Cổ phần MISA, Bà Dương Thị Diễm Lệ – Giám đốc Công ty TNHH Kế toán Kiểm toán Gia Minh và ông Trịnh Trung Thủy – Giám đốc Công ty Cổ phần xúc tiến Thương mại và đầu tư VHT. Với chủ đề cấp thiết, tọa đàm đã thu hút được đông đảo cộng đồng Kế toán dịch vụ tham dự.

Các diễn giả chia sẻ trong chương trình tọa đàm với chủ đề “Kinh nghiệm thực chiến phát triển và giữ chân khách hàng cho Kế toán dịch vụ”.

Cách thức gia tăng và giữ chân khách hàng sử dụng Kế toán dịch vụ

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, bà Bùi Thị Trang, Giám đốc phát triển nền tảng MISA ASP, Công ty Cổ phần MISA nhấn mạnh “Chủ đề này khi nghiên cứu chúng tôi xuất phát từ mong muốn trong nội bộ của các đối tác đã tham gia nền tảng MISA ASP. Chúng tôi giữ nguyên lời hứa khi kết nối cộng đồng MISA ASP đó là tổ chức định kỳ những tọa đàm. Tôi tin rằng chủ đề lần này rất thiết thực và tức thời trong giai đoạn này, đó là làm thế nào để phát triển, giữ chân khách hàng, gia tăng về quy mô khách hàng. Đồng thời, những kinh nghiệm thành công và thất bại diễn giả chia sẻ là những giá trị quý báu giúp các đơn vị Kế toán dịch vụ đi nhanh hơn trong thời gian sắp tới”.

Tọa đàm tháng 10 thu hút khách mời là các Kế toán dịch vụ trên toàn quốc tham dự

Với hơn 15 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ 25 nhân sự, năm 2021 ông Trịnh Trung Thuỷ cùng Công ty Cổ phần xúc tiến Thương mại và đầu tư VHT đã xây dựng được thương hiệu và uy tín trên thị trường, phát triển và duy trì số lượng lên tới gần 200 doanh nghiêp sử dụng dịch vụ tại đây. Chia sẻ tại tọa đàm, ông Trịnh Trung Thủy chỉ ra các yếu tố giúp đơn vị mình có thể nhanh chóng gia tăng số lượng khách hàng. Không tập trung vào công tác sale cho dịch vụ kế toán thuế, ông Trịnh Trung Thủy nhấn mạnh “VHT có mở lớp đào tạo Kế toán với học phí thấp. Khi dạy học viên hỗ trợ từ A đến Z, cho đến khi học viên không làm Kế toán nữa. Đây là một trong những kênh mà theo tổng kết của tôi giúp gia tăng khách hàng. Sau này, trong thời điểm làm nội bộ, các học viên nếu chưa đủ tự tin làm thuế, các bạn sẽ tư vấn cho doanh nghiệp của mình đơn vị dịch vụ tư vấn thuế. Khi giới thiệu VHT làm dịch vụ Kế toán trọn gói, các bạn đó cũng có cơ hội học hỏi được nhiều, gián tiếp mang lại giá trị lợi ích cho cả hai bên.” Bên cạnh đó, VHT cũng có gia có khach hàng tìm đến từ việc tham gia nền tảng MISA ASP. Hiện nay VHT đã tích cực chuyển 67 đơn vị, từ đó góp phần nâng cao uy tín với doanh nghiệp.

Còn đối với bà Dương Thị Diễm Lệ, Giám đốc Công ty TNHH Kế toán Kiểm toán Gia Minh, dù chỉ hơn 3 năm thành lập thế nhưng tốc độ mở rộng quy mô khách hàng của Gia Minh lại rất ấn tượng, tới nay Gia Minh đã có gần 200 khách hàng và điều đặc biệt là tất cả đều được hỗ trợ chuyển đổi số thông qua nền tảng Kế toán Dịch vụ MISA ASP. Đúng như chủ đề chính của buổi Tại buổi tọa đàm, bà Dương Thị Diễm Lệ cũng thẳng thắn chia sẻ về những bài học về sự thất bại và cách giải quyết.

“Ban đầu tôi gặp khá khó khăn trong vấn đề quản trị nhân sự. Sau này tôi luôn tâm niệm muốn gia tăng khách hàng bên ngoài thì đội ngũ kế toán bên trong phải thực sự vững mạnh. Tôi xây dựng đội ngũ nhân sự phải vững với nghề và cũng phải biết cách tư vấn quản lý. Tôi luôn muốn xây dựng thương hiệu mạnh để đồng hành cùng với nhân sự kế toán. Tôi cố gắng đào tạo nhân viên giỏi chuyên môn để đồng hành với mình đi trên con đường này để phát triển một cách bền vững” – bà Diễm Lệ bày tỏ.

Điểm chung của hai đơn vị Gia Minh và VHT chính là chú trọng vào công tác kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Nhân viên của cả hai đơn vị không chỉ được đào tạo về mặt chuyên môn mà còn cả những kỹ năng, kiến thức làm việc với khách hàng. Đó là yếu tố tiên quyết để giữ chân khách hàng trong bối cảnh nhiều cạnh tranh ở thị trường Kế toán dịch vụ như hiện nay.

Thêm vào đó, các đơn vị cũng chia sẻ bí kíp để gia tăng doanh thu cho đơn vị không chỉ là ở công tác tư vấn kế toán, thuế mà còn ở những sản phẩm dịch vụ khác liên quan. Doanh thu hoàn toàn có thể tạo ra từ việc trở thành đại lý của MISA. Hiện nay MISA đã có hầu hết các sản phẩm liên quan như hóa đơn điện từ, chữ ký số, một số phần mềm… “Từ sản phẩm chính có thể tạo sản phẩm kinh doanh phụ, từ sản phẩm kinh doanh phụ có thể tạo ra sản phẩm chính” – ông Trung Thủy khẳng định.

Nền tảng MISA ASP hỗ trợ cộng đồng kế toán dịch vụ dễ dàng quản lý hiệu suất làm việc của nhân sự

MISA ASP – chìa khoá cho kế toán dịch vụ quản trị nhân sự hiệu quả

Tại toạ đàm, Công ty MISA cũng cập nhật những tính năng mới của MISA ASP để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đơn vị. Cụ thể, MISA hỗ trợ những người trực tiếp làm nghiệp vụ Kế toán có thể thay đổi giao diện phần mềm, tăng số lượng bản ghi cho hiển thị, xuất báo cáo ra Excel, hiển thị cột mã công trình trên màn hình…

Tính năng thay đổi giao diện phần mềm của MISA ASP

Đặc biệt, nền tảng MISA ASP cho phép người dùng chọn nhanh lại trạng thái hạch toán của hóa đơn đầu vào lấy về từ inbot, áp dụng đối với các hóa đơn đã được lập chứng từ trước đó trên phần mềm.

Tính năng thay đổi trạng thái hạch toán của hóa đơn đầu vào

Toạ đàm tháng 10 là sự nỗ lực của đội ngũ nhân sự của MISA nhằm hỗ trợ cộng đồng đối tác MISA ASP có những kinh nghiệm thực tế ứng dụng với tổ chức của mình. Buổi hội thảo cũng là động lực để đội ngũ MISA phát triển thêm những tính năng đáp ứng nhu cầu của cộng đồng đối tác MISA ASP. Đại diện MISA – bà Bùi Thị Trang cũng khẳng định sẽ tổ chức nhiều buổi talkshow, toạ đàm gắn kết cộng đồng kế toán dịch vụ chia sẻ kiến thức, nâng cao trải nghiệm nền tảng MISA ASP.