Giám đốc Satasa: “Nhờ MISA ASP, chúng tôi tự tin hơn khi đàm phán với khách hàng”

347

Là đối tác với MISA hơn 10 năm nên chị Huyền – giám đốc Satasa nhận định sản phẩm của MISA đáng tin cậy và mang lại được nhiều lợi ích cho kế toán nói chung và kế toán dịch vụ nói riêng.

Không chỉ có riêng phần mềm ASP Kế toán để thực hiện nghiệp vụ, MISA ASP còn tích hợp nhiều ứng dụng giúp doanh nghiệp có thể truy cập vào để theo dõi, kiểm tra số liệu một cách minh bạch. Chính vì vậy, mỗi lần đàm phán, nói chuyện với khách về các chính sách hay giá dịch vụ… chị cảm thấy tự tin hơn.

BIẾT KHÓ KHĂN NHƯNG KHÔNG BAO GIỜ TỪ BỎ

* Là những người đầu tiên đồng hành cùng MISA ASP, liệu thời điểm mới bắt đầu chị có lo ngại?

Trước kia chị là nhân viên của MISA sau đó tách ra làm kế toán dịch vụ. Gắn bó hơn 10 năm với MISA nên chị tin tưởng tuyệt đối vào công ty. Lúc đầu có lo sợ chứ bởi cái gì mới bắt đầu cũng sẽ có lỗi. Ngại rằng những việc này sẽ ảnh hưởng tới công việc. Chưa kể, khi đi đầu, trong quá trình làm mình sẽ phát hiện ra lỗi bất ngờ rồi sửa, quy trình nó sẽ như thế. Đồng thời, việc thuyết phục nhân viên cũng là áp lực mà chị phải chịu. Các bạn đã quen sử dụng phần mềm cũ rồi, bây giờ nếu nói thay đổi luôn tức thì là rất khó. Căn bản là họ ngại tiếp xúc công nghệ, ngại thay đổi.

* Với khó khăn như thế, động lực nào khiến chị quyết tâm chuyển lên phiên bản online?

Thời gian trước, việc quản lý dữ liệu tập trung cực kì khó khăn. Bởi lẽ mỗi nhân viên một máy, nếu mình muốn check xem tình hình khách hàng, tiến độ công việc thì phải đến trực tiếp máy của từng nhân viên hay vào ultra view. Chưa kể có những bạn nhân viên để tiện với công việc lại cài toàn bộ dữ liệu, phần mềm vào máy tính cá nhân. Các bạn nhận định, việc này sẽ giúp bản thân chủ động hơn trong công việc và giải quyết nếu có vấn đề gấp. Tuy nhiên nó xảy ra phát sinh đó là nếu các bạn đó nghỉ việc thì khâu kiểm tra, chuyển giao dữ liệu cực kì khó khăn. Đấy là chưa kể, mình phải kiểm tra kĩ mới biết được rõ liệu dữ liệu có đầy đủ hay sai sót gì không.

Bên cạnh đó, MISA ASP có những tiện ích cực kì hay giúp chị tối ưu mọi quy trình. Chẳng hạn với phần mềm cũ, mỗi khi làm báo cáo chị phải xuất hóa đơn qua HTKK rồi nhiều công đoạn rất mất thời gian. Tuy nhiên khi qua MISA ASP, bên chị không phải qua những công đoạn này nữa mà xuất hóa đơn trực tiếp. Từ trải nghiệm kỳ báo cáo vừa rồi thì các bạn nhẹ nhàng hơn rất nhiều, báo cáo cũng nộp đúng hạn. Ngoài ra, may mắn là bên chị có đợt tuyển dụng nhân viên mới, khi các bạn vào thì yêu cầu học về phần mềm luôn và tham gia các lớp đào tạo của MISA nên công việc cực kì thuận lợi.

NHỜ MISA ASP, TÔI TỰ TIN HƠN KHI ĐÀM PHÁN VỚI KHÁCH

* Khác biệt lớn nhất mà chị có được khi sử dụng MISA ASP?

Chị thấy phần tiện nhất đó chính là chỉ cần cung cấp 1 tài khoản vẫn có thể sử dụng được cho nhiều người. Nhờ MISA ASP, chị có thể theo dõi tiến độ công việc một cách tập trung, tổng quan nhất từ đó có cái nhìn tổng thể để xem liệu công ty đang có vấn đề ở đâu, tiến trình nhân viên như thế nào. Việc theo dõi sát sao không chỉ giúp chất lượng gia tăng mà chị cũng kịp thời xử lý nếu có vấn đề bất cập.

Ngoài ra, hầu hết khách bên chị sử dụng chủ yếu là MISA Meinvoice nên khi xuất hóa đơn từ MISA ASP cực kỳ tiện lợi. Việc nhập liệu bằng file xml cũng giúp phía chị tiết kiệm được thời gian rất nhiều. Thay vì mất thời gian cả ngày ngồi gõ từng chữ, bây giờ chị chỉ cần mất mấy giây là có thể nhập liệu xong. Thậm chí hiện tại thời gian nhập liệu đã giảm đi rất nhiều. Trước nếu cần 2 nhân viên nhập liệu thì bây giờ cùng lượng công việc đó nhưng chỉ cần 1 người.

* MISA ASP còn có các ứng dụng có ích cho khách hàng, điều này mang lại tiện ích gì với bên chị?

Đây cũng là một phần chị rất thích ở phần mềm bên em. Khi làm việc với khách hàng thì chị tự tin hơn. Bởi lẽ trước đây mọi tài liệu, hồ sơ, thông tin là do bên mình nắm, khách hầu như không có cái nhìn trực quan. Tuy nhiên bây giờ khi đi thương thảo với khách, chị có thể tự tin đưa phần mềm ra và nhận định bên họ có thể theo dõi mọi thông tin, tiến trình công việc, hồ sơ… Nhờ vậy khách cũng tin tưởng và nâng cao khả năng ký hợp đồng hơn với Satasa.

Trước đây dùng MISA SME, nhân viên bên chị thậm chí bị ám ảnh vì những lần nâng cấp hay sử dụng các phiên bản khác nhau. Hay các bạn lo ngại về việc mỗi lần có thông tư mới sẽ mất thời gian thích nghi, thay đổi, cập nhật… MISA ASP đã giải quyết tất cả các vấn đề này, bên em luôn cải tiến phần mềm để sao cho phù hợp nhất với KTDV. Chỉ cần có thông tư mới, phần mềm sẽ ngay lập tức cập nhật một cách nhanh nhất và đồng bộ dữ liệu tạo điều kiện thuận lợi cho kế toán làm việc.

* Với những tính năng như vậy, liệu tốc độ, chất lượng xử lý công việc của các bạn thay đổi như thế nào?

Thay đổi rất nhiều luôn em. Trước đây chẳng hạn một bạn nhân viên nhận 4 doanh nghiệp thì giờ đây các bạn có thể nhận 6 đến 7 doanh nghiệp. Về doanh số cụ thể chị không thể nói rõ nhưng chắc chắn chất lượng cũng như tốc độ xử lý của các bạn đã tăng lên 50%. Ngoài ra, số lượng khách cũng tăng nhiều nhờ vào nhiều yếu tố.

Đầu tiên chính là sự uy tín, việc xử lý công việc hiệu quả, minh bạch trong các thông tin, khâu xử lý dữ liệu phần nào làm khách tin tưởng hơn. Họ đã giới thiệu cho bên chị rất nhiều doanh nghiệp. Ngoài ra, Satasa cũng có lượng khách nhất định đến từ nền tảng MISA ASP. Nhiều bên gọi điện đến và có chia sẻ biết được Satasa nhờ MISA ASP. Thậm chí lượng khách nhiều tới nỗi chị không dám nhận thêm vì sợ nhân viên áp lực.

Là người từng làm nhân viên cho MISA và gắn bó với MISA hơn 10 năm, chị có thể tự tin khẳng định rằng cốt lõi sản phẩm mà công ty mang lại cực kỳ lớn cho kế toán. Đây cũng là lý do vì sao suốt thời gian dài, chị luôn gắn bó với MISA và không bao giờ có ý định thay đổi phần mềm kế toán.

Cảm ơn những chia sẻ chân thành từ chị!

MISA ASP là nền tảng dành riêng cho kế toán dịch vụ. Hiện tại, MISA ASP đang có chính sách tặng 1 năm tài chính miễn phí khi sử dụng. Đăng kí ngay để được sử dụng miễn phí nền tảng MISA ASP.